Trả lời mọi thắc mắc về viêm lộ tuyến

Trả lời mọi thắc mắc về viêm lộ tuyến: cho nên hôm nay, nhân dịp một ngày làm việc mới vừa bắt đầu, tranh thủ chút thời gian rảnh hiếm hoi trước khi cơn mưa “thắc mắc” ập về....





Khoảng thời gian trở lại đây, mình nhận được kha khá câu hỏi của các bạn, đặc biệt là các chị em nữ giới trong tầm tuổi từ 20 - 30 về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Minh nhận thấy rằng 99% số chị em khi đặt thắc mắc đều đang trong tình trang hoảng sợ, sợ hãi và 80% đều quan tâm đến cùng một thắc mắc hay chủ đề chung là: Sự nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung?

cho nên hôm nay, nhân dịp một ngày làm việc mới vừa bắt đầu, tranh thủ chút thời gian rảnh hiếm hoi trước khi cơn mưa “thắc mắc” ập về.

trước hết, mình có một chia sẻ thế này. Khi chị em thấy mình có biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung thì không được hoảng sợ, mà nên thật bình tĩnh. Bởi vì những lý do sau:

- Đây không phải là căn bệnh hiếm gặp ở phái nữ và là một bệnh lý lành tính, theo thống kê của các cơ quan y tế thì con số chị em (chủ yếu khoảng tuổi từ 20 - 35 tuổi) gặp phải bệnh lý này hàng năm là con số không nhỏ.

- Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được phân chia làm 3 giai đoạn với các triệu chứng nhận biết rất rõ ràng. bất quá do giới hạn bài viết nên mình sẽ dành nguyên một bài để giới thiệu chi tiết và các dấu hiệu nhận biết về từng giai đoạn. tuy vậy, bạn yên tâm bởi dù có giai đoạn nào thì với công nghệ và sự tiến bộ của y học hiện nay thì đều đã có các phương pháp và phác đồ chữa thích hợp để chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung dứt điểm. Đương nhiên là giống như các bệnh khác, phát hiện sớm và chữa sớm sẽ tốt hơn trên nhiều phương diện (an toàn, sức khỏe, tiền bạc,…) so điều trị muộn rồi.

- Có rất nhiều phương pháp chữa như sử dụng thuốc, đốt lộ tuyến, cắt dao điện,… thế nên chị em không cần lo lắng về khoản chi phí chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tất nhiên điều này không có nghĩa là chị em có thể tự quyết định liệu trình chữa bởi mỗi liệu trình có hiệu quả và thích hợp với một giai đoạn bệnh hay tình trạng của người bệnh. Ví dụ như phương pháp sử dụng thuốc dùng chữa trị viêm lộ tuyến cấp độ 1 thì rất OK nhưng dùng khi ở cấp độ 3 không thật sự hiệu quả hay như liệu trình đốt điện, rất hiệu quả nhưng lại tuyệt đối đừng dùng nếu chị em đang trong giai đoạn thai kỳ,…

Nói như vậy không có nghĩa là chị em lơ là hoặc kiểu ồi dào, tưởng gì, đợi khi nào bệnh nặng có dấu hiệu rõ ràng rồi chữa. không được có ý tưởng như vậy hoặc tương tự bởi vì

- Đây là một căn bệnh dễ điều trị nhưng thời gian chuyển biến xấu (từ cấp độ 1 lên cấp độ 2 hay 3) rất nhanh do nguyên nhân bệnh bắt nguồn từ việc vệ sinh và lối sống sinh hoạt của chị em.

- Bệnh cực kỳ nguy hiểm ở giai đoạn 3 bởi tại giai đoạn này, cổ tử cung đang trong tình trạng báo động khi mật độ viêm nhiêm lên đến 2/3. Nó không trực tiếp gây ra các bệnh lý nghiêm trọng khác như vô sinh, ung thử cổ tử cung,… nhưng là “con đường tắt nhanh nhất” kéo bạn đối mặt với các bệnh lý nguy hiểm này.

- Bệnh càng nặng đồng nghĩa với việc thời gian chữa càng dài. bình thường, dù là cấp độ 1 thì thời gian điều trị của viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng không gắn, rơi vào ít nhất khoảng 2 tuần tùy trạng thái bệnh và cơ thể của bệnh nhân (chưa tính thời gian hồi phục sau khi điều trị). Chưa kể, việc vệ sinhsinh hoạt thường ngày của chị em là tác nhân tác động lớn đến hiệu quả của phương pháp điều trị. thế nên, một lời khuyên là khi vừa mới phát hiện bệnh, chị em nên lập tức điều trị ngay và đặc biệt tuân theo nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ. Như vậy sẽ đạt thời gian ngắn nhất để điều trị khỏi hẳn viêm lộ tuyến cổ tử cung cùng với đó mức tiền chữa trị sẽ tối ưu nhất.

Hy vọng, với những lời khuyên trên đây sẽ giúp các chị em đang lo lắng “bình ổn” mộ phần tâm lý và sẵn sàng “chiến đấu” với bệnh lý này. Và đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết về viêm lộ tuyến cổ tử cung của mình trong tương lại nhé, dù sao kiến thức là vô hạn, biết nhiều hiểu nhiều về bệnh vẫn tốt hơn phải không.

Nguồn tham khảo