Các yêu cầu với giấy tờ gốc khi công chứng

Khi đi công chứng các giấy tờ để hoàn thành hồ sơ xin việc, du học, hay mua bán nhà đất….cần đem theo những giấy tờ gì? Đây có lẽ là vấn đề làm rất nhiều người lo ấu và mất nhiều thời gian để chuẩn bị.

###Đọc thêm: Dịch vụ chứng thực hồ sơ xin việc nhanh

Nhằm giúp quý khách hàng xử lý giấy tờ công chứng một cách dễ dàng và nhanh chóng, rất nhiều doanh nghiệp, văn phòng công chứng được mở ra. Dịch thuật 24h ra đời cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng chất lượng nhất, hướng dẫn quý khách hàng thực hiện các quy trình và chuẩn bị giấy tờ đầy đủ nhất.



Trong bài viết này, Dịch thuật 24h sẽ hướng dẫn các bạn chuẩn bị các giấy tờ cần mang theo để công chứng tại các phòng công chứng quận, huyện và những điều cần lưu ý khi đi công chứng: Mang theo bản gốc các giấy tờ cần công chứng. Bắt buộc phải có bản gốc mới có thể tiến hành công chứng được. Đồng thời có một số yêu cầu đối với bản gốc như sau:

- Bản gốc phải còn nguyên mẫu, không rách nát, chữ còn nhìn rõ.

- Phải có đóng dấu và chữ ký tươi kèm chức vụ của người có thẩm quyền.

- không cần đem theo bản photo giấy tờ cần công chứng vì văn phòng công chứng sẽ tự photo và giữ lại một bản.

- Đối với công chứng văn bản tiếng nước ngoài, bạn cần phải có xác minh chứng thực của cty, văn phòng dịch thuật, hoặc mang văn bằng gốc chuyên ngành dịch thuật của bạn đến để chứng thực (nếu bạn là người dịch).

- Sắp xếp các giấy tờ cần công chứng thật cẩn thận theo thứ tự, tránh để lẫn dẫn tới lạc mất bản gốc.

- Thời gian trả hồ sơ công chứng: Trong vòng 30 phút hoặc lâu nhất là sau một ngày làm việc.

- Thanh toán phí công chứng ngay sau khi nhận hồ sơ.

Dịch thuật 24h là đơn vị uy tín trong lĩnh vực công chứng trên địa bàn Hà Nội. Để được cung cấp thêm thông tin rõ ràng về dịch vụ công chứng của chúng tôi, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn rõ ràng.


(*)Một vài nguồn khác đã tham khảo cho nội dung bài viết này. Đọc thêm: Internet